Home Ngoài giờ lên lớp

Nhạc nền

Hoạt động ngoại khóa

Liên kết website

Tra Từ Điển

vdict

Tra theo từ điển:


Thống kê

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay7
mod_vvisit_counterHôm qua20
mod_vvisit_counterTuần này27
mod_vvisit_counterTuần qua121
mod_vvisit_counterTháng này387
mod_vvisit_counterTháng qua611
mod_vvisit_counterTất cả8509

Online (20 minutes ago): 1
Your IP: 54.227.86.164
,
Today: Nov 24, 2014

Tìm kiếm

Google

RSS

RSS RSS


Hoạt động ngoài giờ lên lớp

Hoạt động ngoài giờ lên lớp

 



HỘI THI VUI ĐỂ HỌC Print
Tuesday, 30 April 2013 06:45
HỘI THI VUI ĐỂ HỌC Nhằm tạo ra những sân chơi bổ ích, lí thú, thúc đẩy tinh thần học tập của học sinh  theo hướng tích cực và đổi mới. Vào chiều thứ năm ngày 25 tháng 4 năm 2013, Trường tiểu học Thắng Nhì tổ chức Sân chơi "Vui Để học" năm học 2012- 2013 để ôn tập cho học sinh khối 4,5. Địa điểm diễn ra sân chơi là Hội trường trường Tiểu học Thắng Nhì Thành phần Ban tổ chức, Ban giám khảo: 1. Cô Đỗ Tuyết Minh - Hiệu trưởng - Trưởng ban tổ chức 2. Cô Đỗ Thị Yên - Phó Hiệu trưởng - Phó ban tổ chức 3. Cô Cao Thị Thảo – Phó Hiệu trưởng - Ủy viên 4. Cô Nguyễn Thị Luyến- TTCM khối 4 - Ủy viên 5. Cô Nguyễn Thị Thu Nguyệt - TTCM khối 5 - Ủy viên 6. Cô Lê Thị Mai Sương – GV TPT - Ủy viên Thành phần tham gia. Buổi sáng: Dành cho 275 học sinh khối lớp 4 Buổi chiều: Dành cho 235 học sinh khối lớp 5 Nội dung Hội thi “Vui để học” xoay quanh ôn tập về kiến thức Tiếng Việt, Toán, Khoa học, Lịch sử và Địa lí trong chương trình. Hình thức tổ chức: Với 2 phần thi. Phần thứ nhất: Tổ chức cho HS 2 đội tham gia thi trực tiếp - Mỗi khối chia làm 2 đội (mỗi đội 10 người): mỗi lớp lấy từ 2à 3HS lên bắt thăm số ngẫu nhiên thành lập đội A-B. Lần lượt mỗi HS lựa chọn 1câu hỏi theo hình thức trắc nghiệm. Sau khi người điều khiển chương trình đọc xong câu hỏi trong vòng 10 giây, học sinh phải nêu đáp án đúng nhất (A hoặc B, C, D). Hết thời gian, nếu HS chọn câu hỏi không có câu trả lời hoặc trả lời không đúng sẽ dành quyền chơi cho khán giả. - Mỗi câu trả lời đúng được 10 điểm. - Sau khi kết thúc trò chơi đội nào đạt điểm cao hơn đội đó sẽ thắng. Nếu 2 đội bằng điểm nhau sẽ trả lời câu hỏi phụ. Phần thứ hai: Trò chơi dành cho khán giả Mỗi khối chuẩn bị từ 5à 10 câu hỏi cho khán giả trả lời. Nếu HS trả lời đúng được nhận 1 phần quà của Ban tổ chức. Các em tham gia nhiệt tình, sôi nổi. Phần thi thứ nhất cả hai đối của khối 4,5 đều ngang tài, ngang sức. Sau 15 lượt thi với 30 câu hỏi các đội đều bằng điểm nhau. Cuối cùng phải trả lời câu hỏi phụ để chon đội nhất nhì. Kết quả: Khối 4: Giải Nhất thuộc về đội A, Giải Nhì thuộc đội B Khối 5: Giải Nhất thuộc về đội A, Giải Nhì thuộc đội B Phần thi thứ 2 dành cho khán giả cũng không kém phần sôi nổi. Các em thi đua cùng trả lời các câu hỏi của Ban tổ chức đưa ra. Sau hơn 2 giờ tiến hành, hội thi đã chấm dứt trong niềm hân hoan của tất cả các học sinh vì qua đó giúp các em được ôn lại những kiến thức đã học trong chương trình góp phần cho các em ôn tập lại các kiến thức đã học, chuẩn bị tốt cho kỳ thi cuối năm học sắp tới. Các đội đạt giải cũng đã được nhận ngay quà thưởng....
 
Du lịch cáp treo Vũng Tàu Print
Sunday, 31 March 2013 16:00
Du lịch cáp treo Vũng Tàu new Load hơi chậm. mong mọi người chờ chút xíu nha, trân trọng cám ơn !
Last Updated on Sunday, 31 March 2013 16:05
 
Vinamilk đem niềm vui uống sữa đến học đường Print
Sunday, 17 March 2013 12:47
Vinamilk đem niềm vui uống sữa đến học đường Đây là chương trình trong dự án Sữa học đường nhằm đem đến cho phụ huynh và học sinh có thêm sân chơi, nâng cao hiểu biết về lợi ích từ việc uống sữa thường xuyên mỗi ngày, vốn rất quan trọng trong độ tuổi phát triển của các em. Vinamilk dem niem vui uong sua den hoc duong Tỷ lệ uống sữa ở VN còn thấp so với các mước trong khu vực (14 lít/người/năm), tỷ lệ suy dinh dưỡng của trẻ em nước ta gần 30%. Vì vậy Vinamilk đã thực hiện chương trình Sữa học đường từ năm 2006 để giúp trẻ em, học sinh tại các địa phương được uống sữa, giảm thiểu suy dinh dưỡng. Hiện chỉ mới tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có chương trình Sữa học đường được thực hiện từ ngân sách của tỉnh đầu tư và nguồn xã hội hóa từ các bậc cha mẹ học sinh. Vinamilk dem niem vui uong sua den hoc duong Chương trình được Vinamilk tiếp tục với nhiều hoạt động vui chơi bổ ích cho các em học sinh tại trường tiểu học Thắng Nhì, TP Vũng Tàu vào ngày 29/03. Tại đây các em từ khối lớp 1 đến lớp 5 được làm quen với các bài thể dục nhỏ, vừa hoạt động vừa chơi để tăng cường thể lực ngay trong lớp học. Vinamilk dem niem vui uong sua den hoc duong Vui mừng đón nhận quà tặng là sữa và vở từ Vinamilk. Vinamilk dem niem vui uong sua den hoc duong Háo hức chơi trò "đếm bò sữa" ngay trong những cuốn vở vừa được tặng. Đây cũng là trò chơi luyện cho trẻ sự nhanh nhẹn và chính xác của tay và mắt. Vinamilk dem niem vui uong sua den hoc duong Các hoạt náo viên của Vinamilk giúp các em hiểu được tầm quan trọng của việc uống sữa đối với việc phát triển chiều cao và giúp mắt sáng thoải mái học hành vui chơi. Bên cạnh đó các em cũng được hướng dẫn phải thường xuyên tập thể dục để được mạnh khỏe và ngày càng cao lớn, ngồi học đúng tư thế, đọc sách và chơi trò chơi đúng cách để bảo vệ mắt... Vinamilk dem niem vui uong sua den hoc duong Ngoài hoạt động trong lớp, các em còn được tham gia hoạt động ngoại khóa tại sân trường. Vinamilk dem niem vui uong sua den hoc duong Những chú bò Vinamilk dí dỏm đem lại cho các em những nụ cười thoải mái, qua đó các em cũng như phụ huynh biết được tầm quan trọng của việc uống sữa mỗi ngày, đặc biệt trong độ tuổi phát triển đang rất cần sự đầu tư chăm sóc về dinh dưỡng. Vinamilk dem niem vui uong sua den hoc duong Đảm bảo dinh dưỡng giúp các em đủ sức cho việc học hành và cả trong vui chơi cùng nhiều hoạt động thể chất khác. Vinamilk dem niem vui uong sua den hoc duong Uống đủ sữa giúp “Mắt sáng, dáng cao” sẽ góp phần giúp giảm gánh nặng chi phí cho y tế, giải quyết vấn đề suy dinh dưỡng. Từ đó đem lại sự phát triển lành mạnh cho trẻ em về thể chất lẫn trí tuệ, nâng cao kết quả học tập và tạo nên một nền tảng vững chắc để các em phát triển tốt, thành công trong tương lai. Vinamilk dem niem vui uong sua den hoc duong Giao lưu với những chú bò Vinamilk thông qua các hoạt động vui nhộn diễn ra dưới sân trường như diễn kịch, tập hát cùng Vinamilk, tìm hiểu về dinh dưỡng, giáo dục thể chất… Vinamilk dem niem vui uong sua den hoc duong Với các họat động này, Vinamilk đem đến các bậc phụ huynh và học sinh thông tin hữu ích có được một cơ thể cao khỏe, thị lực tốt từ việc kiên trì uống sữa thường xuyên mỗi ngày, cùng với việc rèn luyện thể chất và sinh hoạt hợp lý. Vinamilk dem niem vui uong sua den hoc duong Chương trình Sữa học đường 2012 được Vinamilk thực hiện tại 100 trường thuộc 10 tỉnh thành trên cả nước, từ 19/3 đến 24/4. Trong đó có 10 trường mầm non, tiểu học tại Vũng Tàu và và 90 trường khác tại Long An, Tiền Giang, Bình Dương, Bình Định, Nghệ An, Thanh Hóa, Nam Định, Quảng Ninh và Hải Phòng. Chương trình sẽ tiếp cận với khoảng 95.000 em học sinh mầm non và tiểu học, đem đến cho các em những cơ hội thể hiện sự sáng tạo và khéo léo của mình thông qua cuộc thi vẽ tranh cấp trường và cấp tỉnh.
...
 
Sân chơi mỹ thuật Print
Sunday, 17 March 2013 12:11
  Sân chơi mỹ thuật
  Hoạt động ngoại khóa ở các trường được diễn ra suốt trong năm học. Trong ảnh: Hoạt động ngoại khóa “Sân chơi mỹ thuật” tại trường Tiểu học Thắng Nhì (TP.Vũng Tàu).
...
Last Updated on Sunday, 17 March 2013 12:18
 
Thiết thực cho cả thầy và trò Print
Sunday, 17 March 2013 12:03
Thiết thực cho cả thầy và trò   Bắt đầu từ học kỳ II năm học 2012-2013, bộ tài liệu lịch sử, địa lý tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu do Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) biên soạn dành cho học sinh tiểu học, được đưa vào giảng dạy, góp phần trang bị kiến thức cho học sinh, hỗ trợ giáo viên thiết kế bài giảng.   Học sinh trường Tiểu học Thắng Nhì (TP.Vũng Tàu) tìm hiểu di tích lịch sử Nhà má Tám Nhung tại phường 5 (TP.Vũng Tàu).
Tài liệu lịch sử địa phương dành cho học sinh lớp 4 và 5 gồm 3 phần, cung cấp những kiến thức cơ bản về quá trình hình thành và phát triển của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; các di tích lịch sử, văn hóa của các huyện, thành phố; danh nhân tiêu biểu của tỉnh; ngành nghề truyền thống… Chương trình địa lý địa phương gồm 2 phần: khái quát điều kiện địa lý tự nhiên và xã hội Bà Rịa-Vũng Tàu, tìm hiểu vị trí địa lý các đơn vị hành chính trong tỉnh.   Ông Ngô Minh Hùng, Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học (Sở GD-ĐT) cho biết, giảng dạy lịch sử, địa lý địa phương là nội dung bắt buộc trong phân phối chương trình học do Bộ GD-ĐT quy định. Tuy nhiên, trước đây do chưa có tài liệu chính thức, thống nhất nên việc dạy-học nội dung này thường tự phát, giáo viên phải “tự biên, tự diễn”. Từ khi có tài liệu lịch sử, địa lý địa phương,việc tổ chức giảng dạy đã bài bản hơn. Theo ý kiến của các giáo viên, tài liệu này giúp họ giảng dạy môn lịch sử, địa lý địa phương thuận lợi. Theo cô Vũ Thị Phương, giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Thị Định (huyện Tân Thành), trước đây không có tài liệu, giáo viên phải tự mò mẫm, biết gì dạy đó, bởi việc tìm tài liệu rất khó khăn. Việc sử dụng tư liệu trên mạng cũng rất dè chừng, bởi không biết có chính xác hay không. “Có bộ tài liệu lịch sử, địa lý địa phương chính thức, chúng tôi vừa có tư liệu tham khảo, vừa được hướng dẫn giảng dạy. Tài liệu này bố cục khá rõ ràng, phân từng bài, từng nội dung cụ thể cho từng khối lớp nên rất thuận lợi khi tổ chức tiết dạy. Nội dung cũng phong phú và thiết thực với học sinh”, cô Phương nhận xét.   Cô Trần Thị Kim Huệ, Phó Hiệu trưởng Tiểu học Long Liên (huyện Long Điền) cho rằng, tài liệu này không chỉ chắt lọc những kiến thức lịch sử, địa lý địa phương phù hợp với đối tượng học sinh tiểu học mà còn cung cấp khá nhiều tranh ảnh đẹp, phong phú. Nhờ đó, bài giảng của giáo viên sẽ đi vào trọng tâm hơn.   Ông Ngô Minh Hùng cho biết thêm: tài liệu lịch sử, địa lý tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa là sách giáo khoa cho học sinh, vừa là tài liệu hướng dẫn giảng dạy cho giáo viên và được sử dụng thống nhất trong toàn tỉnh. Bám sát những nội dung trong bộ tài liệu này giáo viên có thể tìm tòi những kiến thức lịch sử địa phương khác để làm phong phú bài giảng, chứ không nhất nhất phải phụ thuộc vào tài liệu khi giảng dạy. Tuy nhiên, để có một bài dạy hiệu quả, giáo viên cần tổ chức cho học sinh khai thác các tư liệu trong tài liệu dạy - học lịch sử, địa lý địa phương, qua đó, giúp các em biết được sự kiện, nhân vật lịch sử, vị trí địa lý của từng huyện, thành phố. Từ những hiểu biết trên, giáo viên tổ chức cho học sinh trình bày dưới các hình thức khác nhau (nói, viết...) về một sự kiện, nhân vật lịch sử, kiến thức về địa lý sinh động và chính xác. Đồng thời, các em biết vận dụng các kiến thức đã học vào cuộc sống trong việc bảo vệ thiên nhiên, môi trường và di sản văn hóa. Giáo viên cần tận dụng tối đa các điều kiện cụ thể ở địa phương để tổ chức các giờ học ngoại khóa, cho học sinh đi tham quan các cảnh quan, các di tích lịch sử, văn hóa…   Bài, ảnh: MINH THIÊN
...
Last Updated on Sunday, 17 March 2013 20:21
 


Chủ đề năm học

Tiếp tục đổi mới toàn diện nhà trường, xây dựng trường học dân chủ, coi trọng giáo dục truyền thống, lí tưởng, đạo đức; phát huy năng lực sáng tạo của học sinh, đào tạo ra những con người Việt Nam phù hợp với yêu cầu kinh tế, xã hội thời kì hội nhập.
Hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.
Giáo dục mầm non
Tiếp tục giữ vững mục tiêu phát triển an toàn, bền vững, từng bước hội nhập với giáo dục mầm non trong khu vực
Giáo dục phổ thông
Hoàn thiện nhà trường phổ thông tiên tiến, hiện đại, mang đậm bản sắc dân tộc, hội nhập khu vực và thế giới

Kỹ năng sống

Video - Clip

Lịch vạn niên

 

Truờng tiểu học Thắng Nhì, Xây dựng bởi Viettel-HCM e-Education Center © 2011